Menu

Nữ Trưởng phòng CSKH Nexttel: “Học được cách làm việc chuyên nghiệp từ Viettel”

Viettel Toàn cầu
242 15:40, 20/06/2017

Toukap Nankap Charlene Epse Hiag hiện là Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Nexttel. Cô vừa hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ chăm sóc khách hàng dành cho nhân sự người sở tại và trở về nước hôm 17/6 vừa qua.

2 tháng ở Việt Nam đã cho Hiag những cảm nhận mới mẻ và bất ngờ về đất nước và con người Việt Nam nói chung và người Viettel nói riêng. Đối với cô, chuyến đi đến Việt Nam lần này sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ khiến bất cứ ai trong đoàn cũng mong muốn quay trở lại.

“2 tháng ngắn ngủi tại Việt Nam đã cho tôi nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Tôi học được các ăn các món ăn Việt Nam, cách làm món nem rán truyền thống, tôi cũng bập bõm nói được một vài từ tiếng Việt…” – Toukap Nankap Charlene Epse Hiag (TT. CSKH Nexttel Cameroon) hào hứng kể.

Trong chuyến đi Việt Nam lần này, Hiag đã kịp tới tham quan Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
Trong chuyến đi Việt Nam lần này, Hiag đã kịp tới tham quan Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Trước khi đến đây, nữ cán bộ CSKH từ Nexttel chỉ nghe vài người bạn kể rằng ở Việt Nam mọi thứ rất rẻ bởi những món đồ như quần áo, giày dép đều được sản xuất tại đây. “Tôi cũng biết rằng người Việt Nam trồng lúa và ăn cơm bằng đũa. Ngoài những điều đó, tôi hầu như không thể hình dung được cuộc sống ở Việt Nam đang diễn ra thế nào” – cô cho biết.

Chân ướt chân ráo từ Cameroon, ấn tượng đầu tiên của Hiag về Việt Nam là những tòa nhà cao tầng, những con đường to và rộng, những nhà hàng và khu mua sắm sầm uất. “Cuộc sống ở Việt Nam thật đông đúc và sôi động”.

Ngoài thời gian học tại Viettel, các buổi cuối tuần là thời điểm để học viên nước ngoài nghỉ ngơi và dành thời gian trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam. Hiag thỉnh thoảng vẫn tới những trung tâm thương mại trong thành phố hay cả những khu chợ dân sinh gần nơi ở để mua sắm đồ dùng hàng ngày.

Là một người quảng giao và giàu năng lượng, Hiag không ngại tiếp xúc với những người bạn mới. Chỉ 02 tháng ở đây nhưng cô gái trẻ từ châu Phi đã nhanh chóng học hỏi và làm quen với các món ăn Việt Nam, cô học được cách ăn với đũa, cách gói và chiên món nem truyền thống của người Việt. Ngoài ra, Hiag còn bập bõm phát âm được một vài từ tiếng Việt nhờ học được từ những người đồng nghiệp tại Viettel.

“Những ngày đầu tiên đến Viettel, tôi cảm thấy mọi người ở đây đều rất thân thiện và hợp tác. Tôi thấy môi trường làm việc ở đây vừa chuyên nghiệp – mọi người tập trung làm những công việc của mình nhưng cũng khá vui vẻ và thoải mái”.

8 tuần học tập tại Việt Nam đã cho Hiag nhiều kiến thức và trải nghiệm mới. Cô cảm thấy nội dung học rất gần gũi với công việc với những buổi tham quan và làm việc thực tế tại Trung tâm Hỗ trợ và Giải đáp khách hàng. Bên cạnh đó, khóa học lần này còn cung cấp những kiến thức mới mẻ đang là xu hướng như Digital Marketing và ứng dụng của nó trong hoạt động chăm sóc khách hàng.

Charlene Hiag
Charlene Hiag (thứ 4 từ phải qua) trong sự kiện Innovation day cùng Trung tâm Kinh doanh VTG.
Charlene Hiag cùng các đồng nghiệp trong Buổi Tổng kết lớp Đào tạo Nghiệp vụ chăm sóc khách hàng dành cho nhân viên người sở tại
Charlene Hiag cùng các đồng nghiệp trong Buổi Tổng kết lớp Đào tạo Nghiệp vụ chăm sóc khách hàng dành cho nhân viên người sở tại

Mỗi lần nhắc tới Viettel, điều khiến Hiag ấn tượng nhất là sự tổ chức công việc một cách khoa học và rõ ràng. “Mọi thứ đều được tiêu chuẩn hóa. Mọi quy trình làm việc đều được hệ thống thành các văn bản hướng dẫn được kiểm duyệt. Có lẽ, điều này đã giúp cho người Viettel tại đây làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều” – cô nhân viên chăm sóc khách hàng từ Cameroon chia sẻ một cách đầy bất ngờ và hào hứng.

Sau khóa học này, Hiag sẽ quay trở lại Nexttel tại Cameroon và đào tạo lại những gì cô đã học được tại Việt Nam cho đội ngũ nhân sự tại đây. Cô nói rằng hiện tại cô rất nhớ gia đình, nhưng chuyến đi này cho tôi một chút thời gian được sống cho riêng mình và tạm thời tách khỏi những bận rộn cuộc cuộc sống tại quê nhà.

“Thực lòng, tôi rất mong có cơ hội được trở lại nơi đây, được sống tại Việt Nam lâu hơn để tìm hiểu thêm về tiếng Việt và đặt chân tới những vùng đất tươi đẹp trên đất nước của các bạn” – Hiag chia sẻ.

Đức Thịnh ghi

Save

GỬI BÌNH LUẬN
(*) Viettel Toàn cầu trân trọng mọi bình luận đóng góp để Viettel tốt hơn và không đăng tải bình luận thiếu tính xây dựng.
Đăng ký
Đăng nhập
Quên mật khẩu