Menu

Nhờ phong trào thi đua, thanh niên Lumitel khắc phục được bất cập trong đăng ký thông tin khách hàng

148 16:00, 03/10/2017

Đến hết ngày 29/9, với tinh thần quyết tâm cao, Chi đoàn thanh niên Viettel Burundi đã hoàn thành 230% kế hoạch do VTG đã đề ra, phát triển mới gần 540 thuê bao VIP (dùng các gói Gold, Silver được thiết kế cho các đối tượng khách hàng giàu) với ARPU trung bình đạt hơn 5$.

Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn, góp phần thắng lợi hoàn thành kế hoạch Quý III, Đoàn thanh niên cùng với Công đoàn VTB đã phát động thi đua cho tất cả cán bộ nhân viên người Việt với nội dung trọng tâm: “Mỗi người phát triển ít nhất 10 thuê bao VIP” từ ngày 10/8 đến 30/9.

Theo đó, Chi đoàn VTB đăng ký thi đua gấp đôi chỉ tiêu 5 thuê bao ARPU cao (3,5$) do Tổng Công ty đề ra, nghĩa là mỗi cán bộ nhân viên VTB phải phát triển được ít nhất 10 thuê bao ARPU cao. Những tưởng rằng chỉ tiêu lớn ấy sẽ khó lòng vượt qua, nhưng sau gần hai tháng thi đua hừng hực khí thế, các tổ chức quần chúng Viettel Burundi cũng đã về đích sớm với việc phát triển được hơn 540 thuê bao ARPU cao ( trung bình ARPU là hơn 5$) đạt 230% so với kế hoạch đã đề ra. Góp công lớn vào thành tích đó là Chi đoàn Thanh niên VTB với gần 150 thuê bao ARPU cao (trung bình 5.5$) trong khi chỉ Chi đoàn chỉ có 10 đoàn viên.

Đoàn Thanh niên VTB họp bàn cách triển khai kế hoạch thi đua
Đoàn Thanh niên VTB họp bàn cách triển khai kế hoạch thi đua

Ngoài việc hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đăng ký với Tổng công ty VTG, các tổ chức quần chúng VTB còn tổ chức thi đua thêm 3 bộ chỉ tiêu nội bộ gồm phát triển thuê bao data tốc độ cao Mimax Lumitel, thuê bao ví điện tử Lumicash và đặc biệt là giới thiệu đến khách hàng doanh nghiệp để bán thiết bị đầu cuối như router 3G/4G, USB, DCOM… Kết quả mang lại rất đáng tự hào, với tổng gần 200 thuê bao data tốc độ cao đăng ký gói 5.000 fbu trở lên (đóng góp vào tiêu dùng gốc là 1.000.000 FBU), hơn 400 thuê bao Lumicash mới hoàn toàn có nạp thẻ hơn 1.000 fbu (đóng góp vào tiêu dùng gốc là 400.000 FBU), và gần 20 thiết bị đầu cuối với giá trên 80.000 fbu được bán tới tay khách hàng giàu và các doanh nghiệp. Đặc biệt, đoàn thanh niên VTB cũng có đóng góp không nhỏ. Tuy chỉ có 10 người nhưng đã hoàn thành thành hơn 90 thuê bao data (chiếm 45%), 80 thuê bao lumicash (chiếm 20%) và 4 thiết bị Router 4G (chiếm 20%). Qua đó nêu cao tinh thần tiên phong trong mọi nhiệm vụ, mọi phong trào của Công ty; phát huy tính xung kích, sẵn sàng xung phong nhận việc khó, đã làm là sẽ thành công để các tổ chức khác noi gương.

Phát triển kênh POR (point of register)
Khách hàng đến tận trụ sở công ty để được tư vấn và mua sản phẩm của Lumitel.
roadshow2
Tham gia chương trình roadshow giới thiệu sản phẩm của Lumitel ở chi nhánh Bujumbura.

Ngoài ra, song song với phát triển thuê bao ARPU cao, đoàn thanh niên VTB còn trực tiếp cùng Chi nhánh Bujumbura phát triển thuê bao tại trạm khó, trạm có ARPU thấp trong một ngày. Kết quả là đội xung kích thanh niên đã hỗ trợ được chi nhánh phát triển gần 85 thuê bao mới và bán được gần 20 chiếc điện thoại giá rẻ trong ngày ra quân đầu tiên của chi nhánh.

Đi bán hàng trực tiếp, được tiếp xúc với khách hàng cũng giúp cho cán bộ nhân viên nảy ra nhiều sáng kiến ý tưởng hay. Đặc biệt nhất là ý tưởng “Tích hợp và đồng bộ thuê bao Lumicash trên ứng dụng mBCCS” của bạn Lê Tấn Quý và Nguyễn Vũ Ngọc Tú. Theo đồng chí Tú, để đăng ký thông tin cho thuê bao Lumicash mới khá mất thời gian, phải trải qua tận 13 bước gồm các bước khai thông tin địa chỉ, tên, CMND, năm sinh… của khách hàng. Bạn nhẩm tính phải mất ít nhất 10 -15 phút mới hoàn thành được. Trong khi đó, những thông tin này lại có sẵn trên mBCCS khi đấu nối thông tin khách hàng. Do đó, hai bạn liền nảy ra ý tưởng này và đề xuất ngay cho Ban giám đốc, Ban giám đốc đồng ý cho triển khai luôn với mục tiêu là đăng ký thông tin cho khách hàng Lumicash mới càng nhanh càng tốt và đồng bộ trên hệ thống.

Tại các chi nhánh thi đua còn sôi nổi hơn, ngoài chỉ tiêu phát triển thuê bao thì còn đăng ký thêm chỉ tiêu thi đua là bảo dưỡng và vệ sinh trạm, đặc biệt là công tác bảo dưỡng máy nổ. Theo đó, tổng số trạm được đăng ký bảo dưỡng là gần 120 trạm, đạt 120% kế hoạch đề ra 100 trạm. Qua đó, gián tiếp đảm bảo mạng lưới được ổn định, thông suốt để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho tất cả khách hàng Lumitel.

Bảo dưỡng nhà trạm thường xuyên

Gần 2 tháng thi đua trong khi công việc hàng ngày tại thị trường đã đầy ắp, nhiều đồng chí đã cố gắng tranh thủ sau giờ làm việc, thậm chí tranh thủ cả buổi chủ nhật cuối tuần để rong ruổi khắp các quán ăn, quán café… để thuyết phục khách hàng đăng ký dịch vụ của Lumitel. Và kết quả là vô cùng tuyệt vời, tất cả mọi người đều hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra và còn vượt mức kế hoạch tưởng chừng khó hoàn thành. Với kết quả đó, tập thể Lumitel đã và đang làm được rất nhiều việc đóng góp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của VTB.

Vừa tham gia phát triển thuê bao ARPU cao, vừa giới thiệu dịch vụ data, ví điện tử… cùng với bảo dưỡng nhà trạm để đảm bảo KPI chất lượng mạng, đảm bảo mạng lưới bền vững phục vụ khách hàng, các bạn trẻ ở Lumitel đã chứng minh được rằng “Đã thi đua là phải có sản phẩm, có được thành quả gấp đôi!”.

Save

Save

GỬI BÌNH LUẬN
(*) Viettel Toàn cầu trân trọng mọi bình luận đóng góp để Viettel tốt hơn và không đăng tải bình luận thiếu tính xây dựng.
Đăng ký
Đăng nhập
Quên mật khẩu