Menu

Mỗi đoàn viên thanh niên Lumitel là cầu nối tiếp cận khách hàng

144 16:59, 24/08/2017

Hưởng ứng phong trào Thi đua của Tổng Công ty VTG hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn lần thứ 5 (nhiệm kỳ 2017 – 2022), Đoàn Thanh niên Viettel Burundi đã nhanh chóng lập kế hoạch, cùng “nghiên cứu” các sản phẩm Lumitel để góp phần lan tỏa thu hút những khách hàng có mức tiêu dùng cao.

Chi đoàn thanh niên VTB có 11 đoàn viên, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần xung phong, chi đoàn VTB xác định không những hoàn thành gấp đôi kế hoạch mà Đoàn cơ sở đã đặt ra, nghĩa là mỗi đoàn viên phát triển được 10 khách hàng có ARPU cao, mà còn phải hoàn thành thật sớm trước 30/9.

Việc phát triển được thuê bao ARPU cao là một việc không đơn giản nhưng một khi đã xác định được cách làm và có lòng quyết tâm thì nó trở nên thật dế dàng. Ban đầu, ai cũng bỡ ngỡ vì không biết phát triển thuê bao ARPU cao như thế nào, làm sao có thể đăng ký một thuê bao mới, dịch vụ ví điện tử Lumicash làm sao đăng ký, làm sao tư vấn?… Rất nhiều câu hỏi và sự băn khoăn của các bạn bởi không ai biết về mảng kinh doanh này cả, hoặc có bạn biết cũng chưa bao giờ đi bán hàng. Để cung cấp đầy đủ kiến thức đó, Ban chấp hành Chi đoàn đã đi hỏi các phòng thuộc khối Kinh doanh nhằm tổng hợp bộ tài liệu và tờ rơi về các sản phẩm của Công ty để gửi mọi người cùng đọc và biết cách thực hiện. Chỉ trong thời gian ngắn, tất cả các bạn đều thành thạo dùng được phần mềm mBCCS để đăng ký và đấu nối mới khách hàng, biết cách đăng ký dịch vụ Lumicash và cũng biết được nhiều chính sách giá và khuyến mại của các gói cước, dịch vụ để tư vấn cho khách hàng.

2 bạn Đoàn viên đang  chuẩn bị công cụ bán hàng
2 bạn Đoàn viên đang chuẩn bị công cụ bán hàng

Ở thị trường Lumitel, để phát triển được thuê bao cao ARPU cao, đoàn viên VTB định hướng đi bán 2 gói cước dành cho khách hàng có thu nhập cao với gói Silver và Gold. Tranh thủ vào các ngày cuối tuần, các đoàn viên đi bộ tới những khu nhà hàng, quán café để tìm kiếm khách hàng để tư vấn và thuyết phục họ bằng những chính sách khuyến mại mà mỗi người đã nắm được. Qua những ngại ngùng ban đầu, nhưng nhờ gặp khách hàng ai cũng thân thiện nên các bạn đã tự tin hơn, đến bắt chuyện làm quen và từ từ “quảng cáo” hết các chính sách tốt nhất của Lumitel.

Bạn Quỳnh Trang đang tư vấn cho khách hàng tại một nhà hàng
Bạn Quỳnh Trang đang tư vấn cho khách hàng tại một nhà hàng

Có khi thuyết phục “mỏi miệng” đến khi khách hàng “gật đầu” rồi nhưng tiền thì mang thiếu hoặc quên mang giấy tờ cá nhân để đăng ký thông tin, thế là các bạn tiếc “hùi hụi” nhưng đành nở nụ cười hẹn khách hàng liên hệ lại sau. Còn mỗi khi một khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ, các bạn vui mừng không tả được, lúi húi đem sim ra cho khách hàng chọn số rồi nhanh chóng đăng nhập mBCCS để đăng ký thông tin cho khách hàng. Các bạn còn tư vấn khách hàng trải nghiệm các sản phẩm khác của Lumitel như dịch vụ Lumicash hay các gói data tốc độ cao… Hầu hết, các “thượng đế” đều thích thú và nhờ các đoàn viên đăng ký ngay và luôn.

Điện không có nên chúng tôi phải dùng đèn pin từ điện thoại để có ánh sáng đăng ký thông tin cho khách hàng.
Điện không có nên các bạn phải dùng đèn pin từ điện thoại để có ánh sáng đăng ký thông tin cho khách hàng.

Tính đến nay, chỉ chưa  đầy 2 tuần đầu tiên phát động, đoàn thanh niên VTB gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ với việc phát triển được 25 thuê bao có ARPU cao, đạt 20% so với kế hoạch đã đề ra. Không những vậy, đi kèm với phát triển thuê bao ARPU cao, các đoàn viên VTB cũng phát triển được gần 15 thuê bao mới sử dụng dịch vụ Lumicash – dịch vụ Ví điện tử của Lumitel và gần 10 thuê bao mới sử dụng gói data tốc độ cao trên 5.000 Fbu ( tương đương 50 nghìn VNĐ).

Khách hàng là một tiểu thương tại chợ rất vui khi được tư vấn và mua hàng tận nơi.
Khách hàng là một tiểu thương tại chợ rất vui khi được tư vấn và mua hàng tận nơi.

Đây thật sự là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi được trải nghiệm công việc “buôn nước bọt” và được đồng cảm với các nhân viên bán hàng. Ngoài ra, các bạn được “chém” tiếng Anh, tiếng Pháp thậm chí cả tiếng bản địa nữa qua đó nâng cao khả năng giao tiếp của bản thân. Được gặp gỡ với những khách hàng VIP khó tính và học cách thuyết phục khiến chúng tôi càng phải cố gắng học hỏi thêm để sớm hoàn thành chỉ tiêu đã đặt ra trước 30/9.

GỬI BÌNH LUẬN
(*) Viettel Toàn cầu trân trọng mọi bình luận đóng góp để Viettel tốt hơn và không đăng tải bình luận thiếu tính xây dựng.
Đăng ký
Đăng nhập
Quên mật khẩu