Menu

Halotel bảo toàn mạng lưới sau hơn 10 ngày lụt lớn

327 19:23, 20/04/2018

Đợt mưa kéo dài dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng tại Tanzania đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Halotel. Đặc biệt, đây là đợt mưa mở đầu cho mùa suy giảm thuê bao ở Tanzania, BGĐ Viettel Tanzania đã kịp thời thực hiện các biện pháp để tập trung bảo toàn mạng lưới và duy trì dịch vụ cho khách hàng.

Đợt mưa kéo dài này ngoài dự báo của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn tại Tanzania. Mưa trên diện rộng toàn quốc suốt 10 ngày liên tiếp dẫn đến lụt lội ở một số nơi đặc biệt là khu vực Thủ đô Dar es slaam, Dodoma, Tanga, Rukwa… Theo thông tin trên báo chí nước này, có khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và gần 5.000 người lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất”. Đầu tuần vừa qua, các trường học ở khu vực lũ lụt đã đóng cửa và cho học sinh nghỉ học để tránh gia tăng thiệt hại về người.

FLOOD

30743067_10209414863648479_2651655672600461312_n

30052382_10160454457690604_6099330728499856346_o
Tình trạng ngập lụt diễn ra nghiệm trọng tại nhiều vùng của Tanzania.

Tình trạng lũ lụt trên diện rộng đã ảnh hưởng đến công tác kỹ thuật của Halotel, Ban Giám đốc VTZ đã phải yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động bảo quản, bảo dưỡng nhà trạm, công tác tra bôi dầu mỡ chân móng, bảo dưỡng bên trong trạm, bảo dưỡng tuyến cáp để tập trung lực lượng đi tuần tra các tuyến cáp có nguy cơ đứt, tập trung ứng cứu thông tin. Công ty cũng luôn duy trì các đội túc trực 24/24 để sẵn sàng ƯCTT, chuẩn bị sẵn xăng dầu khi trời ngớt mưa để có sẵn nguyên liệu, chuẩn bị đầy đủ công cụ dụng cụ để khi có lệnh là di chuyển được ngay. Trong giai đoạn này, có ngày bị mất điện diện rộng đến hơn 700 trạm toàn quốc, đứt cáp trục 2 hướng do sạt lở ở Dodoma và Morogoro làm giảm mức bảo vệ từ 1+2 xuống 1+0 nhưng cũng không ảnh hưởng đến chất lượng mạng lưới. Có khoảng hơn 40 vị trí bị cô lập do lũ cuốn không thể tiếp cận nhưng khi nước rút là có người sẵn sàng tiếp cận khi có thể. Tuy nhiên với nỗ lực của lực lượng kỹ thuật sẵn sàng dầm mưa, băng lũ để ứng cứu thông tin, tuần tra tuyến cáp vẫn đảm bảo được chỉ số cell*h theo KPI.

31072833_10209414863728481_2825521897272246272_n
Mưa lụt cũng ảnh hưởng đến công tác bán hàng của Halotel.

Do tình hình mưa lũ nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác tổ chức bán hàng, các đội bán hàng không thể ra ngoài. Tuy nhiên, công ty vẫn điều hành các chi nhánh luôn luôn chuẩn bị sẵn phương tiện và thông báo cho kênh bất cứ khi nào ngớt mưa thì sẽ ra ngoài bán hàng ngay. Đối với nhân viên kinh doanh tranh thủ đi đến các điểm bán ở các cung đường có thể di chuyển được để chăm sóc điểm bán xem có thiếu thẻ cào hay không, đóng sửa lại bảng biển cho điểm bán…

Halotel
Khi trời ngừng mưa, nước rút dần, các đội bán hàng của Halotel lại sẵn sàng lên đường để đảm bảo kinh doanh.

Bên cạnh đó, công ty cũng quán triệt cho CBNV đề phòng cảnh giác lũ lụt, sạt lở, đảm bảo an toàn giao thông, tài sản… Trong thời gian này, Halotel không bị ảnh hưởng nhiều về con người, tài sản, hạ tầng mạng lưới chỉ có công tác kinh doanh bị suy giảm nhẹ.

Đến ngày hôm nay là sau 11 ngày mưa liên tiếp trên toàn quốc, thời tiết đã nắng trở lại và mọi hoạt động của Halotel đã trở lại bình thường.

Save

Save

GỬI BÌNH LUẬN
(*) Viettel Toàn cầu trân trọng mọi bình luận đóng góp để Viettel tốt hơn và không đăng tải bình luận thiếu tính xây dựng.
Đăng ký
Đăng nhập
Quên mật khẩu