Menu

Co-branding: Chìa khóa kích thích bán hàng doanh nghiệp của chi nhánh Savanakhet

105 17:18, 13/04/2018

Nhằm đa dạng hóa hình thức tiếp cận khách hàng và tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng, chi nhánh Savanakhet đã lựa chọn cobranding – hợp tác thương hiệu – là một trong những giải pháp trọng tâm để kích thích bán hàng doanh nghiệp, hoàn thành mục tiêu phát triển năm 2018. Đây được đánh giá là một trong những giải pháp tiêu biểu trong hội thảo tìm giải pháp đột phá năm 2018 vừa được triển khai tại công ty Star Telecom (Unitel) vừa qua.

Nhằm hoàn thành các mục tiêu năm 2018, ngoài các biện pháp cơ bản, chú trọng vào công tác điều hành như: Điều hành cá thể hóa tới từng mường: họp riêng với ít nhất 5 mường/tháng, phân tích đến từng trạm để có chương trình bán hàng và kỹ thuật phù hợp (trạm lỗ, trạm nghẽn, trạm mới phát sóng, trạm độc quyền, trạm cho lễ hội …); điều hành theo KPI về kênh; điều hành theo các chương trình hành động của công ty; tìm các kênh tiếp cận sâu hơn trong các bản làng…; chi nhánh Savanakhet với quan điểm tìm tư duy mới, cách làm mới đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc tăng cường truyền thông hình ảnh sang trọng, khác biệt, gắn liền với các thương hiệu lớn của Unitel.

Trước đây Unitel đã từng hợp tác với các đại lý lớn của Samsung, cứ mỗi máy bán ra đều được tư vấn đi kèm sim và gói cước của Unitel, tuy nhiên chương trình chưa đem lại hiệu quả đáng kể. Dựa trên kinh nghiệm đã triển khai thử nghiệm trước đây, cùng với đánh giá thị trường về nhu cầu mua máy mới và đổi máy hiện đại hơn của khách hàng ngày càng tăng do đó chi nhánh Savanakhet đề xuất cần phải hợp tác với đa dạng các thương hiệu điện thoại lớn để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng; bundle gói cước; luôn luôn xuất hiện cùng nhau trong mọi hoạt động marketing, tại các counter chăm sóc khách hàng của Unitel và của đối tác.

10720658_523169897819960_2122843472_o

Việc hợp tác với các thương hiệu điện thoại lớn hoặc với các đơn vị bán lẻ lớn là mô hình đã được triển khai và đem lại hiệu quả nhất định như Viettel phối hợp với Thế giới di động trong chiến dịch khai trương 4G đã đem về gần 500k thuê bao phát triển mới chỉ trong vòng 3 tháng.

Co-branding (hợp tác thương hiệu) là một xu hướng kinh doanh mới trên thế giới. Mục đích của việc hợp tác này nhằm kết hợp sức mạnh của hai hoặc nhiều thương hiệu để gia tăng sự vượt trội về giá trị mà khách hàng sẵn sàng chi trả, hoặc giúp kết nối sự cảm nhận đa dạng của các thương hiệu cho một sản phẩm nào đó, giúp mở rộng nền khách hàng; đạt lợi ích tài chính; đáp ứng với nhu cầu khách hàng; tăng cường vị thế cạnh tranh…

Bên cạnh việc hợp tác với các thương hiệu điện thoại, chi nhánh Savanakhet cũng nhấn mạnh việc hợp tác với các thương hiệu tiêu dùng nhanh nổi tiếng tại Lào như BeerLao, Nam Khong để nâng cao hình ảnh của Unitel, tăng cường mức độ tiếp cận với khách hàng trong đời sống thường ngày đồng thời là giải pháp hiệu quả để phát triển thuê bao FTTH là nhà hàng, khách sạn.

Ngày 6 – 7/4 vừa qua, công ty Star Telecom đã triển khai hội nghị thảo luận tìm giải pháp đột phá hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 nhằm thống nhất và đưa ra giải pháp cho các vấn đề tồn tại của công ty, hoàn thành kế hoạch năm cũng như chia sẻ các cách làm hay và rút kinh nghiệm trong công tác điều hành chung.
Tại hội nghị, rất nhiều ý kiến tham luận hay được toàn thể ban lãnh đạo và CBNV đánh giá cao như chia sẻ về “Các giải pháp kích thích bán hàng khách hàng doanh nghiệp” chi nhánh Savanakhet, “Giải pháp phát triển thuê bao 4G tại thủ phủ” chi nhánh Bokeo, “Giải pháp giảm gián đoạn thông tin trong mùa mưa đối với các trạm kinh doanh tốt và các trạm RRU” chi nhánh Salavan. Toàn bộ các tham luận, báo cáo đánh giá của Ban Giám đốc chi nhánh tỉnh đều được tổng hợp, trở thành kho tài liệu có giá trị lớn để áp dụng vào giải quyết các khó khăn và phát triển trong công tác kinh doanh, kỹ thuật thực tiễn của chi nhánh.
GỬI BÌNH LUẬN
(*) Viettel Toàn cầu trân trọng mọi bình luận đóng góp để Viettel tốt hơn và không đăng tải bình luận thiếu tính xây dựng.
Đăng ký
Đăng nhập
Quên mật khẩu