4G Party Night Run bí quyết giúp Unitel mở rộng thị phần data
Suốt từ 2016, Lào là một trong số các thị trường phát triển mạnh thuê bao data với con số 40% doanh thu đến từ data năm 2017. Là thị trường duy nhất có sự quy định giá sàn cho tất cả các nhà mạng một cách vô cùng chặt chẽ, Unitel đã làm như thế nào để duy trì tăng trưởng bằng dịch vụ data?
Data là xu hướng dịch chuyển không thể đảo ngược diễn ra tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Hơn nữa, khó khăn hiện nay là Unitel phải đối mặt với việc bão hòa về thuê bao và doanh thu thoại giảm mạnh do Chính phủ Lào áp dụng giá sàn lên dịch vụ thoại khá cao (10 cent/1 phút gọi) nên người tiêu dùng Lào chuyển sang dùng data nhiều hơn để thoại qua OTT, Wechat, Facebook… Trong khi ở Việt Nam, doanh thu data chỉ chiếm 20% trong tổng doanh thu viễn thông của Viettel nhưng ở Lào doanh thu data lên tới 40% trong tổng doanh thu của Unitel. Với mức doanh thu data như vậy, Unitel đã vượt trên mức trung bình ở các nước như Phần Lan, Anh, Ấn Độ…, tương đương với Trung Quốc, Thụy Điển. Dù mức trung bình về sử dụng internet tại Lào còn rất thấp trong khu vực, chỉ đạt 15.7% (2016).
Một phần giải pháp đến từ việc Unitel đã chuyển mình chiếm lòng tin giới trẻ trong những năm qua với nhiều hoạt động bán hàng, marketing mà nổi bật trong đó là sự kiện Unitel 4G Night Run đã được tổ chức mùa thứ 2 vào ngày 25/11 vừa qua.


Theo cuốn Tiếp thị 4.0, Philip Kotler đã đưa ra lời khuyên cho các nhà tiếp thị hiện đại nên chọn tập trung vào 3 nhóm YWN (Young – giới trẻ; Woman – phụ nữ và N – netizen công dân mạng). Giới trẻ được lí giải là nhóm giúp các công ty chiếm lĩnh thị phần tâm trí khách hàng, đơn giản vì giới trẻ là người đón nhận sớm mọi xu hướng, không ngại ngần dùng thử và trải nghiệm sản phẩm mới. Mà đối với nhà mạng viễn thông thì các dịch vụ như data, 4G là nhóm chủ lực nhưng lại hoàn toàn mới với thị trường. Thứ hai, giới trẻ là người định ra xu hướng. Nếu họ hưởng ứng thì chắc chắn sẽ thành “cú hit” trên thị trường, từ những tên tuổi lớn như Facebook, Youtube, Twitter hay như Snap Chat, Spotify. Nói cách khác, việc thu hút được trái tim những khách hàng trẻ là một trong những yếu tố quan trọng mang đến ưu thế cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thương trường hiện tại.
Và một sự kiện thu hút đến trên 1 nửa giới trẻ tại thủ đô Vientaine hẳn là một cú hit với thị trường vốn đã có nhiều sự ràng buộc về chính sách giá. Khi vùng phủ chất lượng và giá cả là như nhau, yếu tố quyết định nằm ở việc doanh nghiệp nào thu hút được trái tim của khách hàng trẻ. Và Unitel đang tiếp tục nỗ lực để thực sự là một thương hiệu được giới trẻ yêu mến.


Nối tiếp thành công của Unitel Party Night Run 2016, Unitel 4G Party Night Run không chỉ dừng lại là đêm hội cho giới trẻ, Unitel 4G Party Night Run 2017 là thế giới tuyệt vời của sắc màu, ánh sáng và âm nhạc, mang tư duy tích cực đầy năng lượng đến cho người tham dự sự kiện này với với gần 20.000 người tham dự.




