Menu

TRC Cambodia tuyên bố không can thiệp vào việc định giá của các nhà mạng

209 17:19, 01/02/2018

Sau một năm ròng cảnh báo về việc giá dịch vụ di động thâp hơn chi phí với những từ ngữ như “đáng ngờ” và không công bằng”, Đơn vị Quản lý hoạt động Viễn thông Campuchia (TRC) đã quyết định từ bỏ và quay sang kêu gọi các nhà mạng không tung ra các chiến dịch marketing gây nhầm lẫn, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Cellcard

Người phát ngôn của TRC – Ông Vutha cho biết TRC sẽ không can thiệp vào “cuộc chiến giá” giữa các nhà mạng di động tại đây bởi đây và khẳng định khách hàng vẫn đang là đối tượng hưởng lợi từ các chính sách giá hiện tại.

“Nếu có bất kì dấu hiệu nào cho thấy có một nhà mạng đang chiếm thế thượng phong trong thị trường và có khả năng dẫn dắt thị trường một cách độc quyền, TRC sẽ can thiệp. Hiện tại, hoạt động kinh doanh của tất cả các nhà mạng tại thị trường này đều có thể tạo ra lợi nhuận” – đại diện TRC cho biết thêm.

Đầu năm nay, cuộc cạnh tranh giữa 2 nhà mạng lớn của thị trường gồm Axiata Smart và Cam GSM Cellcard đã làm nảy sinh thêm các gói cước khuyến mãi, cho phép người sử dụng đổi mức kinh phí $1 lấy hơn $100 giá trị dung lượng data, cuộc gọi và dịch vụ tin nhắn SMS. TRC cho rằng việc định giá “thiếu công bằng” này đã tạo ra trở ngại cho các nhà mạng mới do không gánh được chi phí.

Theo ông Vutha, ưu tiên trước mắt của nhà chức trách Campuchia sẽ là nâng cao nhận thức của người dân về những hậu quả có thể xảy ra của cuộc chiến giá cả. Theo quan sát của ông Vutha, việc cạnh tranh về giá giữa các nhà mạng có thể gây ra giảm sút về chất lượng dịch vụ.

Trên thực tế, TRC đã và đang nhận được nhiều phàn nàn từ phía công chúng vì chất lượng dịch vụ kém, các gói khuyến mãi gây nhầm lẫn đã khiến cho khách hàng mất tiền ngoài ý muốn – ông cho biết.

Save

GỬI BÌNH LUẬN
(*) Viettel Toàn cầu trân trọng mọi bình luận đóng góp để Viettel tốt hơn và không đăng tải bình luận thiếu tính xây dựng.
Đăng ký
Đăng nhập
Quên mật khẩu